PRAGUE / VIENNA – GE Aviation Czech và ATB Antriebstehnik AG đã đồng ý cùng khám phá các giải pháp động cơ phản lực cánh quạt cho thị trường hàng không nói chung và di động đô thị trong dải công suất từ 500 đến 1000 SHP, tận dụng công nghệ động cơ máy bay phản lực cánh quạt Dòng H của GE và máy điện ATB.
Các cấu hình khác nhau sẽ được nghiên cứu và thử nghiệm bằng chứng về khái niệm đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Michele D`Ecole, Chủ tịch và giám đốc điều hành của GE Aviation Czech, Business và General Aviation Turboprops cho biết:
“Chúng tôi rất vui mừng được đóng góp vào sự phát triển của các hệ thống giao thông bền vững hơn và các chuyến bay xanh hơn. GE Aviation Czech cũng sẽ cung cấp hệ thống tích hợp được hỗ trợ bởi các trung tâm nghiên cứu hàng đầu châu Âu về động cơ điện và các đối tác quan trọng khác về hệ thống pin.
George Gao, Giám đốc điều hành ATB cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào được tham gia nỗ lực cùng GE để nghiên cứu các giải pháp động cơ tua-bin mới kết hợp với công nghệ điện hệ thống của chúng tôi”. Francesco Falco, Phó Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Toàn cầu của ATB-WOLONG cho biết:
“Giải pháp nhằm mục đích kết hợp sự đơn giản và mật độ năng lượng cho một thiết bị phù hợp với thị trường hàng không nói chung có động cơ cánh quạt. Dự án bổ sung vào khoản đầu tư hơn 400 triệu đô la mà GE Aviation đang theo đuổi ở châu Âu trong chương trình động cơ cánh quạt bao gồm trụ sở động cơ cánh quạt mới ở Praha, nơi sản xuất Dòng H và động cơ GE Catalyst hoàn toàn mới đang được phát triển và thử nghiệm.